Bạn đang tìm những cách tăng tương tác Instagram miễn phí nhưng hiệu quả?
Bạn đã thử nhiều cách nhưng lượng tương tác Instagram vẫn cứ “dậm chân tại chỗ”?
Nếu đây là “nỗi khổ” của bạn, thì chúc mừng bạn. Bài viết này chính là dành cho bạn.
Đã từng hỗ trợ thúc đẩy tương tác kênh Instagram cho nhiều khách hàng. Hugital rất hiểu khó khăn trong việc gia tăng lượng follower Instagram.
Cho nên, Hugital quyết định chia sẻ hơn 20 tuyệt kỹ giúp bạn tăng tương tác trên Instagram đơn giản nhưng hiệu quả ngay bên dưới đây.
Bắt đầu khám phá nhé…
20+ Tuyệt kỹ tăng tương tác Instagram (Không phải ai cũng biết)
Sử dụng hashtag phù hợp
Hashtag đóng vai trò như từ khóa (keyword).
Khi người dùng gõ một từ khóa vào thanh tìm kiếm trên Instagram, nếu bài viết của bạn có hashtag trùng với từ khóa tìm kiếm, khả năng post của bạn được tìm thấy và tương tác là rất cao.
Theo nghiên cứu từ Simply Measured, những bài đăng trên Instagram có ít nhất 1 hashtag có lượng tương tác cao hơn 13% bài đăng không có hashtag nào.
Vì vậy, cách đơn giản để bạn có thêm nhiều tương tác cho kênh Instagram của mình đó là thêm vào bài đăng những hashtag phù hợp.
Đăng bài đúng thời điểm “Vàng”
Bạn nghĩ rằng đăng bài Instagram vào giờ nào cũng được vì “rồi thì mọi người cũng sẽ thấy thôi”.
Hoặc, đăng vào Chủ nhật là tốt nhất vì khi đó mọi người được nghỉ, sẽ có nhiều thời gian “lướt” Instagram hơn.
Sau khi tham khảo số liệu dưới đây, có lẽ bạn sẽ nghĩ lại.
Theo thống kê của Sproutsocial, khung giờ 11 giờ sáng thứ Tư và 10-11 giờ sáng thứ 6 có lượng người dùng tương tác nhiều nhất trên Instagram.
Trái lại, Chủ nhật lại là ngày mà lượt tương tác “bèo bọt” nhất trong tuần.
“Khung giờ vàng” đăng bài trên Instagram cũng có sự thay đổi tùy theo lĩnh vực.
Ví dụ:
Khung giờ vàng đăng bài đối với hàng hóa tiêu dùng là 3 giờ chiều thứ Tư.
Đối với lĩnh vực Media là 9 giờ sáng thứ Sáu.
Đối với lĩnh vực công nghệ thông tin là 6 giờ sáng và 9-10 giờ sáng thứ Tư và 7-10 giờ sáng thứ Sáu…
Xây dựng chiến lược tăng tương tác Instagram cụ thể
Việc thúc đẩy tương tác trên Instagram cũng giống như làm marketing.
Nếu bạn không có một kế hoạch cụ thể. Bạn sẽ mãi “dậm chân tại chỗ”. Nói thẳng ra là thất bại.
Vì thế, bạn cần vạch ra một lộ trình triển khai nội dung trên Instagram để thu hút sự chú ý của người dùng.
Bạn cần nắm rõ khi nào đăng ảnh? Đăng 1 tấm hay 1 album? Concept ảnh như thế nào? Nên viết caption gì? Sử dụng những hashtag nào? Đăng vào lúc nào? Tần suất đăng thế nào…
Khi bạn có timeline cụ thể, bạn sẽ biết được mình cần làm gì. Nếu có trục trặc, bạn sẽ biết phải chỉnh sửa kế hoạch như thế nào.
Bắt trend
Bắt trend là cách đơn giản nhất và nhanh nhất để bạn tiếp cận được nhiều user trên Instagram. Nhất là khi bạn mới “chân ướt chân ráo” gia nhập mạng xã hội này.
Đây là cách nhiều tài khoản Instagram “triệu follow” áp dụng.
Do đó, đừng ngại tốn thời gian “la cà” trên Instagram để “săn” các trend đang thịnh hành và áp dụng ngay để gia tăng lượng tương tác cho trang Instagram của mình.
À… hãy nhờ bắt trend thì cũng phải “có tâm” nhé. Tức là nội dung bắt trend bạn đăng tải phải có ý nghĩa, rõ ràng. Nếu không thì bạn sẽ bị quy là “chỉ giỏi bắt trend” thôi.
Hết trend là bạn nhanh chóng bị “bay màu”.
“Nâng trình” chụp ảnh
Muốn trở thành “dân chơi” Instagram chính hiệu, được nhiều người “theo đuổi” thì đừng quên trau dồi kỹ năng chụp ảnh của bạn nha.
Hình ảnh đẹp là yếu tố sống còn khi tham gia Instagram.
Do đó, nếu Instagram của bạn “chẳng ma nào dòm ngó” thì có thể do chất lượng hình ảnh của bạn quá thấp.
Đây là lúc bạn cần “nâng trình” nhiếp ảnh của bạn ngay.
Viết caption “đọc là mê”
Ảnh đẹp thì không thể thiếu một “em” caption “chất như nước cất” được.
Hãy mài dũa kỹ năng viết caption của mình.
Một “chiếc” caption khiến người khác đọc vào phải phì cười, đồng cảm… là cách tăng tương tác Instagram 100% miễn phí nhưng lại siêu hiệu quả.
Đối với một thương hiệu, những dòng mô tả tuy ngắn gọn nhưng là lời tuyên bố cá tính thương hiệu.
Đây là yếu tố quan trọng để chiếm lấy cảm tình từ người dùng. Thúc đẩy họ chia sẻ bài đăng. Từ đó giúp bạn PR thương hiệu mà chẳng mất một xu quảng cáo nào.
Nếu muốn mở rộng follower là người nước ngoài, đừng ngại viết caption bằng tiếng Anh nhé!
Dùng filter Instagram “thông thái”
Sử dụng filter khi đăng ảnh có ảnh hưởng đến lượng tương tác trên trang Instagram đấy.
TrackMaven, một đơn vị nghiên cứu digital marketing, đã phân tích một số tài khoản Instagram và nhận thấy: lượng tương tác thay đổi theo filter ảnh sử dụng.
Dưới đây là bảng kết quả phân tích của TrackMaven.
Kết quả cho thấy, filter Mayfair và Inkwell là 2 filter thu hút lượng tương tác lớn nhất.
Bạn hãy dùng thử nhé!
“Chăm chỉ” đăng bài
“Cần cù thì bù siêng năng” chả sai chút nào. :)))
Bạn nên hiểu rằng, mỗi ngày có hàng triệu bài đăng mới được cập nhật thường xuyên trên Instagram.
Có nghĩa, người dùng có quá nhiều lựa chọn để tương tác.
Nếu bạn không thường xuyên đăng bài, hình ảnh của bạn sẽ nhanh chóng phai mờ trong tâm trí người dùng.
Kết quả khảo Sproutsocial về những lý do người dùng Instagram “unfollow” một trang Instagram cho thấy, có 17,9% là do trang Instagram quá “lười” ra nội dung mới.
Vì vậy, hãy lên kế hoạch đăng bài và tần suất đăng bài cụ thể.
Hãy chăm chỉ hơn.
Đừng vì vài lần đăng bài nhưng không có ai tương tác mà bạn nản chí.
Hãy tiếp tục đăng bài mới, rồi bạn sẽ được chú ý thôi!
Đa dạng hình thức nội dung
Có một “điểm chí mạng” mà Hugital nhận thấy ở nhiều trang bán hàng trên Instagram.
Đó là “spam” hình ảnh sản phẩm.
Thử hỏi, nếu bạn vào một trang web chằng chịt banner quảng cáo. Liệu bạn sẽ “out” ra gấp, hay kiên nhẫn đọc cho hết nội dung của trang web đó?
Chắc chắn bạn sẽ mau mau chóng chóng thoát ra khỏi trang web đó đúng không nào!
Instagram cũng vậy thôi.
Bình thường mọi người đã “bội thực” quảng cáo rồi. Nếu lướt mạng xã hội cũng “đụng” quảng cáo thì họ chán chết.
Rất khó để tiếp tục tương tác với trang Instagram chỉ đăng hình sản phẩm.
Theo khảo sát của Sproutsocial (hình bên trên), có đến 46% (cao nhất) người tham gia khảo sát nói rằng, họ bỏ theo dõi các shop bán hàng trên Instagram vì họ đăng quá nhiều tin quảng cáo.
Đừng chỉ chăm chăm bán hàng. Hãy chia sẽ những điều thú vị và hữu ích cho khán giả của bạn.
Thêm địa điểm vào bài đăng
Instagram có một tính năng vô cùng thú vị. Đó là hiển thị những bức ảnh cùng được gắn một thẻ địa điểm giống nhau.
Tương tự như hashtag vậy. Bằng cách thêm địa điểm của tấm ảnh, bạn sẽ mở rộng phạm vi tiếp cận người dùng trên Instagram.
Những người khác đăng ảnh tag cùng địa điểm với bạn cũng sẽ thấy ảnh của bạn.
Điều này giúp bạn có cơ hội thu hút một lượng tương tác đáng kể.
Tag những người bạn “nhiều follower”
Tương tự Facebook, khi tag một người bạn vào bài đăng, các tài khoản Instagram đang follow người bạn đó cũng sẽ thấy nội dung bạn đăng.
Nếu bạn có một người bạn là “hot” Instagram, thì tuyệt vời!
Hãy tag họ vào bài viết của bạn. Và bạn sẽ kinh ngạc khi bài đăng này sẽ có lượng tương tác “khủng” đấy.
Liên kết với các tài khoản mạng xã hội khác
Nếu bạn tham gia nhiều mạng xã hội khác ngoài Instagram. Hãy liên kết chúng lại để tạo ra một mạng lưới.
Ví dụ như kết nối Instagram với Facebook.
Khi bạn đăng ảnh trên Instagram, tấm ảnh đó cũng được đăng trên Facebook. Bạn bè trên Facebook của bạn cũng sẽ trông thấy bức ảnh này.
Nhờ vậy mà khả năng tiếp cận của nội dung Instagram được mở rộng đáng kể.
Nếu bạn liên kết với website. Người truy cập website cũng có thể trở thành người follow Instagram của bạn.
Và ngược lại. Người follow Instagram của bạn cũng giúp bạn tăng traffic cho website của mình.
Liên kết với những user Instagram khác
Instagram có hàng triệu người dùng. Vậy tại sao bạn lại “cô lập” mình và tự lực phát triển trang Instagram một mình?
Tại sao bạn không thử “bắt tay” với những người dùng khác, vốn “đi trước” bạn và đã xây dựng được một lực lượng follower hùng hậu.
Giả sử bạn kinh doanh mặt hàng thời trang.
Hãy thử liên kết với một hot Instagram về thời trang để họ giúp bạn PR sản phẩm của mình.
Tổ chức trò chơi có thưởng (giveaway)
Đây là cách được nhiều doanh nghiệp áp dụng và mang về kết quả rất khả quan.
Thể thức rất đơn giản.
Bạn đưa ra một phần quà hấp dẫn và kêu gọi người tham gia phải thả tim, follow và share bài đăng mới đủ điều kiện nhận quả nếu may mắn trúng giải.
Áp dụng cách này, bạn cần lưu ý món quá phải đủ hấp dẫn khiến người dùng Instagram “thèm khát”, dẫn đến hành động tương tác Instagram của bạn.
Tạo cuộc thăm dò ý kiến
Poll, hay tạo cuộc thăm dò ý kiến, được xem là cách tăng tương tác trên Instagram Stories vô cùng hiệu quả.
Story Instagram là những hình ảnh, video ngắn chỉ tồn tại trong vòng 24h.
Trong Instagram Stories đã có sẵn tính năng Poll, tạo câu hỏi thăm dò ý kiến từ những người theo dõi bạn.
Hãy tận dụng ngay để thu hút thêm nhiều lượt tương tác Instagram của bạn.
Đây cũng là một hình thức đa dạng nội dung, giúp khán giả không nhàm chán.
Gửi tin nhắn trực tiếp
Một cách tăng tương tác Instagram đó là kêu gọi người dùng sử dụng tính năng Direct Message: Gửi tin nhắn trực tiếp tới tài khoản Instagram của bạn.
Chú ý, nếu nhận được tin nhắn, hãy nhanh chóng trả lời và tương tác lại nhé.
Bởi vì có 15,3% người dùng Instagram bỏ follow một trang Instagram với lý do không được phản hồi tin nhắn, bình luận đấy.
Đừng ngại mời mọc người dùng follow Instagram của bạn
Ở cuối mỗi bài đăng, bạn đừng quên kêu gọi người dùng tích cực tương tác Instagram của mình bằng cách thả tim, bình luận hay chia sẽ.
Nhưng hãy đảm bảo nội dung của bạn phải đủ sức khiến người dùng “muốn tương tác” ngay.
Thống nhất chủ đề nội dung Instagram của bạn
Giống như website cần có những nội dung “trụ cột” để thăng hạng trên công cụ tìm kiếm Google. Thì Instagram cũng cần có những nội dung “trụ cột” như vậy.
Người dùng có xu hướng thích follow những trang Instagram có nội dung “cô đặc”, xuyên suốt về một vài chủ đề nhất định.
Hẳn bạn cũng sẽ không thích theo dõi những trang Instagram chủ đề lan man, chẳng có gì hữu ích, thú vị với mình phải không nào!
Vì thế hãy tạo nội dung phục vụ một nhóm đối tượng cụ thể. Đừng “làm dâu trăm họ”.
“Chăm chỉ” tương tác với các tài khoản Instagram khác
Thường xuyên đi comment, thả tim dạo các trang Instagram khác sẽ giúp bạn thu hút sự chú ý của cả chủ trang Instagram lẫn người follow trang Instagram đó.
“Ăn cắp” follower Instagram của đối thủ
Chiêu tăng tương tác Instagram này Hugital thấy nhiều người áp dụng và cũng tương đối hiệu quả.
Bạn hãy tìm từ khóa ngành hàng bạn đang kinh doanh trên Instagram. Chọn những post có lượng tương tác lớn của đối thủ rồi follow những người tương tác đó.
Hãy tích cực tương tác với họ. Tỷ lệ họ quay ngược lại tương tác lại với bạn ra khá cao.
Dùng một vài công cụ bổ trợ
Instagram không còn là một mạng xã hội thông thường mà đã trở thành một “thị trường” kinh doanh. Do đó có nhiều công cụ sinh ra để hỗ trợ hoạt động marketing trên Instagram.
Một vài công cụ hỗ trợ tăng tương tác Instagram mà Hugital muốn gợi ý cho bạn là:
- Later: công cụ sắp xếp và lên lịch đăng bài trên Instagram một cách tự động.
- IconoSquare: Công cụ phân tích, đánh giá các thông số tương tác trên trang Instagram của người dùng.
- Webstagram: Công cụ giúp người dùng tìm ra những hashtag phù hợp nhất, trend nhất cho bài đăng Instagram.
Sử dụng Influencer
Đây là cách tăng tương tác Instagram siêu hiệu quả nhưng khá tốn kém.
Influencer là những người có sức ảnh hưởng, có lực lượng “fan” đông đảo trên Instagram.
Bằng việc hợp tác với các Influencer, trang Instagram của bạn sẽ tiếp cận được với cộng đồng của họ. Quá đó gia tăng nhiều tương tác hơn.
Theo Hugital nhận thấy, phương pháp sử dụng Influencer để tăng tương tác được áp dụng không chỉ trên Instagram mà còn ở nhiều mạng xã hội khác. Đặc biệt là Facebook, TikTok, Youtube.
Chạy quảng cáo tăng tương tác trên Instagram
Nghe đến chạy quảng cáo là thấy “mùi tiền” rồi.
Đúng vậy! Đây là cách tăng tương tác Instagram tốn kém nhất.
Nhưng mà “tiền nào của nấy”. Chi tiền quảng cáo sẽ giúp trang Instagram của bạn tiếp cận được với lượng người dùng khổng lồ mà nếu chỉ xây dựng nội dung thông thường, có thể bạn sẽ rất lâu để đạt được.
Tuy nhiên, bạn cần lưu ý. Dù là quảng cáo thì bạn cũng phải xây dựng một nền tảng nội dung hấp dẫn, đủ sức “giữ chân” người dùng từ quảng cáo.
Nếu không, bạn sẽ tiêu tốn rất nhiều tiền mà chẳng thu về lợi ích kinh tế nào ngoài việc tiếp cận được vào nhiều người hơn… trong nhất thời.
Sử dụng dịch vụ tăng tương tác Instagram
2 cách tăng tương tác trên Instagram gần nhất được đề cập có thể ngốn của bạn kha khá ngân sách. Nhưng việc sử dụng dịch vụ tăng tương tác Instagram lại giúp bạn tiết kiệm đáng kể chi phí, hiệu quả mang lại thì khá tương đồng.
Mặc dù vậy, bạn cần hết sức cẩn trọng khi sử dụng loại hình dịch vụ Instagram này nhé.
Theo Hugital nghiên cứu, trên thị trường hiện nay đang khá “loạn” dịch vụ tăng tương tác Instagram với những cam kết hấp dẫn. Nhưng khi khách hàng sử dụng thì mới ngã ngửa vì chất lượng không như cam kết ban đầu.
Để giảm thiểu rủi ro và tiết kiệm chi phí, bạn hãy lựa chọn dịch vụ tăng tương tác Instagram do Hugital cung cấp đã được hơn 1000+ khách hàng sử dụng và hài lòng.
Bảng giá dịch vụ tăng tương tác trên Instagram tại Hugital:
Bảng giá Instagram thay đổi tuỳ theo thời điểm khác nhau, để nhận bảng giá chính xác nhất, quý khách hàng vui lòng liên hệ qua hotline/zalo: 0858 81 09 09.Dịch vụ | Đơn giá | Bảo hành |
Tăng Like Việt | 120 đồng / like | vĩnh viễn |
Tăng Like tây | 80 đồng / Like | vĩnh viễn |
Tăng Sub Việt | 120 đồng / sub | vĩnh viễn |
Tăng sub tây | 80 đồng / sub | vĩnh viễn |
Tăng View Video Instagram | 10 đồng / view | vĩnh viễn |
Tăng bình luận Instagram | 600 đồng / bình luận | vĩnh viễn |
Để nhận tư vấn và thông tin chi tiết các dịch vụ, quý khách hàng vui lòng liên hệ Fanpage Hugital, hoặc liên hệ trực tiếp qua hotline/zalo: 0858810909. |
Sử dụng phần mềm tăng tương tác Instagram
Có một số phần mềm tăng tương tác Instagram được “đồn” là hiệu quả như: Followers Pro+, Free Likes & Views, IFT Like…
Cơ chế của các ứng dụng này khá giống nhau. Bạn tương tác hình Instagram của người khác để tích điểm. Từ điểm thưởng, bạn mua tương tác ngược lại cho Instagram của mình.
Hugital đã trực tiếp sử dụng từng phần mềm và kết quả là… chẳng hiệu quả chút nào. Nhiều ứng dụng có mã độc, đe dọa thiết bị điện thoại của bạn.
Hugital khuyến cáo bạn không nên sử dụng phần mềm nào.
Instagram nhiều tương tác có lợi ích gì?
Việc gia tăng tương tác trên Instagram mang lại rất nhiều lợi ích như:
- “Làm đẹp” profile, tăng độ uy tín
- Dễ dàng hơn khi tiếp cận khách hàng tiềm năng
- Một công cụ bổ trợ SEO
- Thúc đẩy doanh số bán hàng
- Biến kênh Instagram trở thành một kênh tiếp thị liên kết hiệu quả
- Kiếm tiền từ quảng cáo của nhãn hàng
Tổng kết
Với chia sẻ hơn 20+ tuyệt chiêu tăng tương tác Instagram trong bài viết trên, Hugital chúc bạn sẽ áp dụng thành công và phát triển trang Instagram nghìn tương tác mỗi bài đăng nhé!
✅ Dịch vụ Facebook | ⭐ Uy tín |
✅ Dịch vụ Youtube | ⭐ Chuyên nghiệp |
✅ Dịch vụ Instagram | ⭐ Nhanh chóng |
✅ Dịch vụ Tiktok | ⭐ Giá rẻ |
Để lại bình luận